Enter your email address below and subscribe to our newsletter

Bấm biển hay mua biển? Nỗi ám ảnh về việc bấm biển ngẫu nhiên luôn là vấn đề đau đầu khi đăng ký xe mới. Với dự thảo luật biển số định danh, nỗi lo này càng tăng. Liệu đấu giá biển số có là giải pháp tốt nhất để tránh những con số xấu?

Nỗi lo bấm biển ngẫu nhiên

Đây luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người khi đăng ký xe mới. Việc phải chấp nhận biển số ngẫu nhiên khiến nhiều người lo lắng về việc nhận phải số xấu. Trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những người “khoe” bấm được biển 49-53 nhận nhiều lời “chia buồn” hay “cảm ơn” từ cộng đồng mạng.

Nhiều người “né" cặp số “49-53” vì cho rằng đó là điềm không may
Nhiều người “né” cặp số “49-53” vì cho rằng đó là điềm không may

Theo khảo sát của VnExpress, 70% người tin rằng các con số trên biển số xe ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của họ. Dự thảo luật biển số định danh càng làm tăng thêm nỗi lo này, bởi biển số sẽ theo người cả đời, không còn theo xe như trước. 

Khi đấu giá biển số đẹp được tổ chức, nhiều người lo ngại rằng sau khi các biển số đẹp được bán hết, sẽ chỉ còn lại biển số xấu để bấm ngẫu nhiên. Đây đều là những biển không ai muốn nhận, thậm chí có cho tiền cũng không ai lấy. Vì vậy, đấu giá biển có nên là lựa chọn tốt nhất hiện nay?

Đấu giá biển là xu hướng của thế giới

Trên thế giới, việc đấu giá biển số xe đã trở nên phổ biến và thông dụng. Người dân có thể lựa chọn số theo ý muốn hoặc đấu giá những biển đẹp, độc đáo và có giá trị cao. Biển số xe cũng được xem là tài sản, đi theo người chủ suốt đời.

Biển số xe “888” trở thành biển đắt nhất thế giới năm 2024 vượt mặt "MM" có giá 24 triệu USD
Biển số xe “888” trở thành biển đắt nhất thế giới năm 2024 vượt mặt “MM” có giá 24 triệu USD

Tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh và Trung Quốc, người dân có thể tự do lựa chọn biển số xe. Họ ưa chuộng và săn đón các biển số xe có một chữ cái, một chữ số, hoặc chỉ có chữ cái ghép thành cụm từ ý nghĩa. Những biển số như vậy không chỉ tránh được các con số xấu, mang đến vận may tài vận mà còn thể hiện được đẳng cấp, cá tính chủ sở hữu.

Ở Hong Kong, các tỷ phú vô cùng yêu thích những chiếc biển chỉ có một chữ cái duy nhất. Vào năm 2021, biển có chữ “W” vẫn giữ được sức hút với giá bán 3,3 triệu USD. Điều này nâng giá trị chiếc xe lên 25,5 triệu đô la Hong Kong, gấp 5100 lần so với giá trị ban đầu. Sức hút của những chiếc biển đẹp chưa bao giờ hết “.

Nên bấm biển hay mua biển tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, việc đấu giá biển số chỉ mới xuất hiện nhưng đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng việc bỏ ra một khoản tiền lớn để đấu giá biển số xe là phung phí. Đặc biệt, khi bỏ ra từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng để sở hữu một chiếc xe. Vì vậy, chi thêm một khoản “bảo hiểm” cho biển số xe không phải là khoản chi phung phí. Tính đến rủi ro biển số xấu, khoản tiền từ 40 triệu đồng để sở hữu biển đẹp gắn liền với mình cả đời là hoàn toàn xứng đáng.

Bấm biển hay mua biển? Phương án lựa chọn an toàn.
Bấm biển hay mua biển? Phương án lựa chọn an toàn.

Theo tìm hiểu từ so1vietnam.net, Số Đỏ là sàn giao dịch mua bán biển đầu tiên hiện nay. Ngoài tính năng tư vấn biển phù hợp phong thuỷ, sàn còn cung cấp tính năng định giá biển. Điều này giúp thuận tiện cho người mua và người bán tìm ra giá giao dịch phù hợp.

Một trường hợp cụ thể tại Số Đỏ là MS. Nguyễn Phượng – Chủ tịch hội Nam y Da liễu, đã chi 890 triệu đồng để sở hữu biển số “30K-838.88” – Tam hoa “Phát tài phát mãi” để gắn trên chiếc Lexus ES300H đỏ rực giá hơn 3 tỷ đồng. Chị chia sẻ rằng chắc chắn sẽ tiếp tục tiến bước vững chắc, đạt được nhiều thành tựu hơn trong tương lai với chiếc biển này.

Việc đấu giá để lựa chọn biển đẹp hợp ý đã là xu hướng chung của thế giới. Và Việt Nam tuy đi sau nhưng trong tương lai cũng sẽ theo xu hướng này. Điều này giúp tránh được các con số xấu, mang lại sự an tâm và tự tin khi sở hữu một chiếc xe mới.

Kết luận

Bấm biển hay mua biển luôn là điều các chủ sở hữu đắn đo khi mua xe mới. Việc mua biển có thể chọn lựa những con số may mắn, hợp phong thuỷ, đem lại tài vận. Tránh gặp phải trường hợp bấm ngẫu nhiên chọn phải các con số không may.

Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn bấm biển hay mua biển tuỳ theo tình hình kinh tế. Một biển số đẹp nhất là khi bạn cảm thấy nó “hợp”, đem lại cảm giác an tâm. 

Theo dõi trang so1vietnam.net ngay để không bỏ lỡ thông tin nhanh và mới nhất lĩnh vực và sim số.

Share your love
Tien Thuy
Tien Thuy
Articles: 33

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hãy đăng ký để nhận những bản tin hữu ích của chúng tôi!