Enter your email address below and subscribe to our newsletter

Biển số xe đẹp
Biển số xe đẹp

Với xã hội hiện đại như ngày nay, biển số xe không chỉ đơn thuần là một ký hiệu nhận diện phương tiện để thể hiện cá tính, đẳng cấp và gu thẩm mỹ của người sở hữu mà biển số xe còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Việc sở hữu một biển số đẹp, mang lại may mắn, tài lộc là điều mà nhiều chủ xe mong muốn. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này vẫn còn  tồn tại nhiều quan điểm trái chiều. Hãy cùng So1 Việt Namhttps://so1vietnam.net/wp-admin/post.php?post=2011&action=edit tìm hiểu thêm về biển số xe và những quan điểm xấu đẹp thời nay!
Thú chơi biển số xe đẹp và quan niệm về biển số đẹp trước đây

Trước đây, thú chơi biển số xe đẹp thường gắn liền với tầng lớp thượng lưu. Những người giàu có hay những người yêu xe đều mong muốn sở hữu một biển số độc đáo, những biển số có ý nghĩa đặc biệt liên quan đến ngày sinh, năm sinh, tên tuổi hoặc sự kiện quan trọng nào đó, hoặc những biển số có chứa những con số đẹp như “lộc” (6), “phát” (8), “tài” (3) để khẳng định đẳng cấp, sự giàu có của mình và điều này còn được xem là một niềm tự hào, là biểu tượng đánh giá sự thành công của chủ sở hữu.

Các biển số xe đẹp

Bên cạnh việc lựa chọn những biển số đẹp thì tất nhiên là khi lựa chọn mua biển họ thường có quan niệm tránh những con số như con số 4 bởi trong tiếng Việt, số 4 được phát âm là “tứ”, tương tự với từ “tử”, có nghĩa là cái chết. Vì vậy, nhiều người tin rằng việc sở hữu biển số có số 4 có thể mang lại điềm xấu hoặc không may mắn. Sự liên tưởng này đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều người, khiến họ tránh xa số 4 để tránh vận hạn. Cùng với con số 4 là con số 7 họ cho rằng số 7 có liên quan đến sự “thất” (thua lỗ) hoặc những điều không hay, không may mắn.

Chính bởi suy nghĩ cá nhân và sự ảnh hưởng của cuộc sống xung quanh nên ngày trước đa số mọi người tin rằng số 4 và 7 là xui xẻo và cũng chính vì điều này làm họ có thể tự gợi lên nỗi lo sợ hoặc áp lực tâm lý khi sử dụng biển số có những chứa những con số này. Cũng đã có rất nhiều bài viết giải thích về quan điểm này nhưng vì đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người nên quan điểm này vẫn chưa được xóa bỏ ở thời điểm trước đây. Tuy nhiên mỗi thời một khác, mỗi quan niệm sẽ đều được thay thế và lu mờ dần theo thời gian và về biển số xe cũng không nằm ngoài vấn đề này.

Lựa chọn biển số xe ô tô ngày nay, đẹp nhưng phải phong thuỷ

Với thị trường ngày nay, đời sống phát triển đi kèm theo nền kinh tế cũng đang phát triển nên nhu cầu những người đi ôtô và mua biển số xe ôtô đẹp tăng mạnh nên việc lựa chọn biển số đẹp giờ đây không chỉ thể hiện đẳng cấp mà còn phục vụ kinh doanh, làm quà biếu tặng; việc mua biển số xe không chỉ chọn những con số đẹp mà còn phải hợp văn hoá phong thuỷ, phù hợp với tuổi và mệnh. Điều đấy không chỉ mang lại sự hài lòng cho chủ xe mà còn được kỳ vọng sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho chủ sở hữu. Việc kết hợp các con số mang ý nghĩa phong thủy như “lộc”, “phát”,”tài” vào biển số xe đã trở thành xu hướng phổ biến trong ngày nay.

Biển số xe hợp phong thủy

Vốn dĩ việc chọn biển xe đẹp hợp phong thủy đang là xu hướng thời nay cũng là vì khi có một con biển hợp với chủ sở hữu thì mới mang lại nhiều tài lộc, công việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Hơn nữa khi các con số này hòa hợp với mệnh, chúng có thể tạo cho chủ xe năng lượng tích cực. Và Việc lựa chọn các con số phù hợp với bản mệnh sẽ giúp cân bằng âm dương, đem tới sự hài hòa trong cuộc sống cho chủ sở hữu.

Trong một cuộc thi thì phải có giải nhất và giải nhì. Những con số đứng đầu bảng số đẹp hiện nay là những con số mang số 86 và 68. Chính vì vậy nên chiếc xe mang biển số 6886 của “”con bạc triệu đô” anh Bùi Tiến Dũng là biển số xe đẹp nhất Hà Nội biển này được dân chơi dịch ra có nghĩa là  “lộc phát lộc phát”. Và các biển 6886, 6888 cùng một loạt biển khác xoay quanh có chứa hai con số này thì cũng đều được coi là biển đẹp. Và có một thành viên của một diễn đàn ôtô Việt Nam nói rằng: “Biển số đẹp làm cho chủ xe cảm thấy tự tin hơn, nhưng việc có thể tránh được các chuyện rủi ro hay không thì vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào chủ cầm lái” thì anh Bùi Tiến Dũng, người đã thấm câu nói trên hơn ai hết về việc biển số lộc phát đẹp hạng nhất thành phố Hà Nội cũng không cứu được bản thân mình khỏi vòng lao lý. Cũng bởi vì anh Dũng chỉ quan tâm đến việc chọn con số đẹp mà không để tâm đến yếu tố phong thủy nên dù có sở hữu 1 chiếc biển đẹp nhất Hà Nội thời gian đó thì cũng không giúp anh Dũng tránh khỏi những rủi ro và chuyện không may trong cuộc sống. Nên việc chọn biển đẹp hợp phong thủy mang lại cho chủ sở hữu tài lộc, sự phồn vinh thịnh vượng và tránh được chuyện không may xảy ra đã đang nổi dần dần lên ở thời điểm hiện nay và được để tâm tới rất nhiều.Qua đó cho chúng ta thấy rằng, biển số xe đẹp hợp phong thủy có ý nghĩa vô cùng to lớn, nó sẽ mang đến tài vận tốt lành cho chủ sở hữu hay việc kinh doanh làm ăn phát đạt.

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hãy đăng ký để nhận những bản tin hữu ích của chúng tôi!